เบอร์สวย

ความเชื่อเรื่องตัวเลขของคนทั่วโลก เลือกเบอร์สวย ตัวเลขปังจากความเชื่อ

แชร์ให้รู้ก่อนซื้อเบอร์สวย กับความเชื่อเรื่องตัวเลขของคนทั่วโลก

หากพูดถึงความเชื่อในเรื่องของตัวเลขต้องบอกเลยว่า มนุษย์ในอดีตให้ความสำคัญกับตัวเลขกันเป็นอย่างมาก หากลองย้อนมองดูดี ๆ ทั้งทางหลักคณิตศาสตร์ โหราศาสตร์ การโคจรของดวง แม้บางเรื่องยังไม่ได้รับการพิสูจน์หรือยืนยันแต่มนุษย์ก็ยังคงให้ความสำคัญกับตัวเลขและถึงแม้ในปัจจุบันโลกของเราจะมีพัฒนาการไปมากในทุก ๆ ด้าน และ ความคิดความเชื่อของมนุษย์ที่เปลี่ยนแปลงไปที่หลายคนอาจจะมองว่าเรื่องศาสตร์ของตัวเลขเป็นเรื่องที่ไม่ได้สำคัญมากนัก แต่ก็ยังมีมนุษย์อีกหลายกลุ่มในปัจจุบันในโลกใบนี้ที่ยังคงมีความเชื่อและให้ความสำคัญกับศาสตร์ของตัวเลขกันอยู่ไม่น้อยอีกทั้งเทคโนโลยีการสื่อสารที่ถูกพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้คนที่หลงใหลชื่นชอบเรื่องของตัวเลขหันมาสนใจการเลือกใช้เบอร์สวยกันอย่างแพร่หลาย

ในปัจจุบันหลายประเทศในโลกนี้ที่ประชากรส่วนใหญ่ยังมีความเชื่อเรื่องของตัวเลขที่มีความหมายเป็นสิริมงคลและอัปมงคล เชื่อกันว่าหากได้ผูกพันกับเลขเหล่านั้นแล้ว เมื่อประกอบภารกิจใด ชีวิตก็จะประสบกับความเจริญรุ่งเรืองหรือเกิดความวุ่นวายก็มักขึ้นอยู่กับตัวเลข อย่างเช่น การเลือกใช้งานเบอร์สวย ซึ่งเบอร์สวยก็คือ เบอร์ที่มีตัวเลขที่สื่อความหมายที่ดีอยู่ในเบอร์นั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น เลขทะเบียนรถยนต์ เลขที่บ้าน รวมไปถึง เบอร์โทรศัพท์มือถือที่เรามักเรียกติดปากกันว่าเบอร์สวย นั่นเอง บทความนี้เราจะพาทุกท่านมาดูกันว่า ความเชื่อเรื่องตัวเลขหรือเบอร์สวยของคนทั่วโลกนั่นจะมีความน่าสนใจอย่างไร แต่ละประเทศจะตีความหมายของตัวเลขแต่ละตัวเลขว่าอย่างไรกันบ้าง

ตัวเลขนำโชคตามความเชื่อเกี่ยวกับตัวเลขของแต่ละชาติ

  • ประเทศไทย
    ขอเปิดประเดิมกันที่ประเทศไทยของเรา สำหรับเบอร์สวยในบ้านเรานั้นต้องบอกว่า เป็นเบอร์มือถือที่มีความต้องการของตลาดสูงกว่าเบอร์ทั่วไปโดยเบอร์สวยจะมีอยู่หลายประเภทไม่ว่าจะเป็นเบอร์คู่เลข เบอร์ตอง เบอร์เรียง ซึ่งสามารถอยู่ตรงตำแหน่งกลางเบอร์ หรือตำแหน่ง 4 ตัวท้ายของเบอร์ก็ได้ ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล
  • กลุ่มเลขนำโชคและความหมายดีของไทย ยกตัวอย่างเช่น
    • เลข 9 เรียกได้ว่าเป็นตัวเลขที่สื่อความหมายดีอันดับแรกของไทย เพราะมีเสียงพ้องกับ “ก้าว” มีความหมายว่า ก้าวหน้า ก้าวกระโดด ก้าวไกล คนส่วนใหญ่จึงยังคงนำเลข 9 มาใช้เป็นตัวเลขมงคลในเบอร์สวยนั่นเอง
    • เลข 8 มีความเชื่อที่เชื่อมโยงมาจากความเชื่อของจีนว่า เลข 8 เป็นเลขแห่งความร่ำรวย
  • ประเทศจีน
    ในวัฒนธรรมจีน มีความเชื่อว่าตัวเลขบางตัวเป็นตัวเลขแห่งความโชคดีหรือเป็นเลขมงคลและมีบางตัวเลขเป็นเลขแห่งความโชคร้ายหรือเป็นเลขอวมงคลซึ่งคนไทยเชื้อสายจีนก็มักจะยึดตามความเชื่อนี้ในการเลือกใช้เบอร์สวยด้วย
  • กลุ่มเลขนำโชคและความหมายดีของจีน ยกตัวอย่างเช่น
    • เลข 2 มีเสียงพ้องว่า เอ้อ มาจากความเชื่อเรื่อง คู่ครอง หรือ 2 สิ่ง ที่มาด้วยกัน ถือเป็นโชคดี
    • เลข 6 เป็นเลขที่สื่อความหมายว่า ราบรื่น จึงมักถูกนำไปใช้ในการค้าขาย เพราะเชื่อว่ากิจการจะราบรื่น และมีโชคลาภ
    • เลข 8 เป็นเลขมงคลอันดับ 1 ของจีนเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเลข 8 นี้ มีเสียงพ้องว่า ฟา ไฉ ที่แปลว่า รวยไม่มีที่สิ้นสุด จึงทำให้มีผู้นิยมใช้เลข 8 เป็นเบอร์สวยหรือถือฤกษ์ดีในงานสำคัญต่างๆ มากมาย
  • ประเทศญี่ปุ่น
    ชาวญี่ปุ่นก็มีความเชื่อในเรื่องของเบอร์สวยหรือเลขนำโชคและเลขต้องห้ามเช่นเดียวกันเพราะความเชื่อเรื่องตัวเลขของชาวญี่ปุ่นนั้นได้รับอิทธิพลมาจากเทพเจ้าตำนานของเทพเจ้าที่เล่าขานสืบทอดต่อกันมา และการอ่านออกเสียงของตัวเลขที่ไปพ้องเสียงกับคำศัพท์ที่มีความหมายในทางที่ไม่ดี
  • กลุ่มเลขนำโชคและความหมายดีของญี่ปุ่น ยกตัวอย่างเช่น
    • เลข 7 เป็นเลขในความหมายที่ดีและเป็นมงคลเชื่อมโยงกับพุทธศาสนาที่พระพุทธเจ้าประสูติและเดินได้ 7 ก้าว ชาวพุทธในญี่ปุ่นจึงถือว่า เลข 7 เหมาะกับการเป็นเบอร์สวยนั่นเอง
    • เลข 8 ในประเทศญี่ปุ่นอ่านว่า hachi ซึ่งคำนี้จะมีตัวคันจิ ที่ มีรูปร่างเป็นปลายเปิดเชื่อว่าจะเปิดรับเงินทองได้อย่างไม่สิ้นสุดผู้คนนิยมนำเลขนี้มาเป็นเบอร์สวย เช่นกัน
  • ประเทศในแถบตะวันตก
    ชาวตะวันตกก็มีความเชื่อในเรื่องของตัวเลขที่สื่อความหมายทั้งด้านดีและไม่ดี แต่ในแถบตะวันตกนี้ก็จะมีความเชื่อที่เชื่อมโยงมาจากประวัติศาสตร์อยู่ไม่น้อย เช่น เลข 88 ที่หลายคนไม่เลือกนำมาอยู่ในเบอร์สวย เพราะเลข 88 ถือเป็นตัวเลขนาซีเพราะในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 พวกนาซีและชาวเยอรมนีตะโกนคำว่า Heil Hitler ซึ่งเมื่อเขียนเป็นตัวย่อในภาษาอังกฤษจะกลายเป็น HH ดูคล้ายเลข 88 อีกทั้งตัวอักษร H ก็เป็นตัวอักษรในลำดับที่ 8 ในภาษาอังกฤษอีกด้วย เหล่านีโอนาซีในยุคหลังจึงประยุกต์นำเอาตัวเลข 88 มาใช้เพื่อสื่อถึงความนิยมนาซี
  • กลุ่มเลขนำโชคและความหมายดีของ แถบตะวันตก ยกตัวอย่างเช่น
    • เลข 7 เป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับความรักตามแบบของฝรั่ง โดยเฉพาะกับทฤษฎี Seven year itch โดยมีเรื่องเล่ากันว่า หากใครที่เป็นแฟนกันแล้ว 7 ปี หากยังไม่แต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน จะต้องมีเหตุให้เลิกรากันไปและยังถือว่าเป็นเลขมงคล เป็นเลขที่ให้โชคลาภ เป็นเลขศักดิ์สิทธิ์และมีอำนาจพิเศษเหมาะกับการนำมาผสมอยู่ในเบอร์สวย
    • เลข 9 สำหรับในโซนแทบทวีปตะวันออกนั้นมีความเชื่อที่แตกต่างกันไปแต่ละประเทศซึ่ง เลข 9 ส่วนมากจะสื่อความหมายที่ดีหรือมงคล อย่างเช่น ในดินแดนประเทศนอร์เวย์ เลข 9 ถือเป็นเลขที่เกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นเลขที่ประกอบในเรื่องราวนิทานพื้นถิ่นของดินแดนเยือกแข็งที่มักจะเอ่ยถึงเลข 9 ในทิศทางที่ดี อย่างเช่น นิทานเรื่อง Norse mythology มีชื่อไทยว่า เทพปกรณัมนอร์ส นั่นเอง คนจึงนิยมนำมาผสมอยู่ในเบอร์สวย

และทั้งหมดนี้ก็คือ ความเชื่อเรื่องตัวเลขของคนทั่วโลกส่วนหนึ่งที่เราได้หยิบยกมาให้ทุกคนได้รู้จักกับความหมายของตัวเลขที่ดีในแต่ละประเทศจะเห็นได้ว่าทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเอเชีย ตะวันตก ล้วนมีความเชื่อและให้ความสำคัญกับตัวเลขไม่น้อยเลย หากคุณคือหนึ่งในผู้ที่สนใจเบอร์สวย หรือ เบอร์ที่มีความเป็นสิริมงคล ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อเบอร์สวยด้วยตัวเอง เพราะเบอร์สวยนั่นไม่ใช่ว่าราคาจะถูกเท่ากับเบอร์ธรรมดาทั่วไปควรได้รับคำแนะนำที่เหมาะสมเสียก่อนจะดีที่สุด

สนใจอยากได้เบอร์สวยเพื่อความปัง ปรึกษา ตลาดซิม ขายเบอร์สวย ขายเบอร์มงคล ทุกเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น เบอร์มงคล ais, เบอร์มงคล dtac, เบอร์มงคล true เบอร์เสริมดวงการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ เบอร์มงคลราคาถูก เบอร์ที่เหมาะกับคุณ เราพร้อมที่จะแนะนำและส่งมอบเบอร์สวยที่จะพาชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ ๆ ที่ดีกว่า

ปรึกษา สั่งซื้อเบอร์สวย ติดต่อ ตลาดซิม
Line ID: taradsim
Tel: 091-564-6365